Ý nghĩa của mầu sắc trong marketing

logo toyota

Có thể bạn chưa biết!

  • Màu sắc là lý do chính khiến 85% người tiêu dùng cho lựa chọn những gì họ mua và tới 90% quyết định về sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.
  • 42% người tiêu dùng đưa ra ý kiến về một trang web dựa trên thiết kế của trang web, bao gồm màu sắc, hơn bất kỳ yếu tố nào khác
  •  52% thời gian thiết kế kém và cách sử dụng màu sắc kém sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng và họ sẽ tránh quay trở lại trang web đó.

Chính vì thế có cả một cuộc nghiên cứu về ứng dụng của mầu sắc trong marketing. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn về ứng dụng mầu sắc trong marketing online sẽ giúp đem lại những lợi ích bất ngờ.

Mầu sắc trong thiết kế logo

Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc trên 80% vào phối kết màu sắc.

Để chi tiết hơn, sau đây là ý nghĩa về màu sắc trong một số thiết kế logo của các hãng nổi tiếng , để giúp chúng ta thêm gợi ý chọn màu sắc một cách dễ dàng.

Mầu đỏ : là màu của quyền lực, lửa, ham muốn,  lòng dũng cảm

  • Màu đỏ được dùng tốt nhất cho các sản phẩm và thương hiệu mang tính định hướng hành động.
  • Màu đỏ và màu cam là màu sắc thúc đẩy sự thèm ăn.
  • Đỏ là một trong hai màu sắc yêu thích hàng đầu của tất cả mọi người.
  • Khoảng 77% màu sắc  của tất cả các lá cờ trên thế giới có màu đỏ.
  • Màu đỏ là màu quốc tế mang ý nghĩa “dừng lại”.

Một số mẫu logo :

 logo toyotalogo youtobe

Mầu xanh dương : là mầu đại diện cho” nhân phẩm, trí thông minh, tính sạch sẽ, hòa bình, an ninh và sự tĩnh tâm “

  • Màu xanh dương là 1 màu sắc yêu thích nhất của tất cả mọi người.
  • Tuy nhiên, màu xanh dương có thể đã được sử dụng quá nhiều. Kết hợp màu xanh với màu sắc khác tạo ra một hiệu ứng sáng tạo hơn.
  • 53% của những lá cờ trên thế giới có màu xanh dương.
  • Màu xanh dương là màu phổ biến nhất được sử dụng trong các tổ chức.

Một số mẫu logo :

facebookTwitter

Đen : là một mầu sắc rất linh hoạt, đại diện cho sự bí ẩn , sang trọng nhưng đôi lúc có phần huyền bí đáng sợ

  • Là màu duy nhất không bị biến đổi khi pha trộn bất cứ màu nào khác
  • Nó có thể được xem là hiện đại nhưng cũng có luc biểu tượng cho cổ điển
  • Thườn được sủ dụng như màu sắc tương phản để tạo thêm kịch tính cho bất cứ tâm trạng nào

Một số mẫu logo :

nikechanelsdidas

Mầu sắc trong thiết kế trang web

Thiết kế website   phương pháp lý tưởng để doanh nghiệp thực hiện việc marketing nhãn hiệu và sản phẩm của mình qua màu sắc, từ đó gây ảnh hưởng đến cảm xúc cùng như hành vi của người tiêu dùng. Theo thống kê thì 42% người mua hàng quyết định trên tổng thể thiết kể của website, trong khí đó 52% người dùng không quay lại vì tính thẩm mỹ của website.

Vì vậy, nên lựa chọn sử dụng những màu sắc giúp thúc đẩy khách hàng kết nối ngay với trang web của doanh nghiệp.

Các nhà nghiên cứu tâm lý khách hàng cũng khuyên các doanh nghiệp nên thường xuyên thử nghiệm các màu sắc khác nhau cho trang web của mình. Điều đó không có nghĩa là thay đổi hoàn toàn hình ảnh, mà là sự điều chỉnh màu sắc trong khuôn khổ đặc điểm nhận diện chung của nhãn hiệu. Cũng có thể thay đổi màu sắc tùy theo  các chiến dịch quảng cáo .

Ví dụ:

Một chương trình quảng cáo hướng tới khách hàng là giới trẻ có thể ưu tiên những mầu thể hiện cho sự năng động , tươi trẻ như mầu vàng, mầu hồng, xanh dươn…

Nếu chiến dịch quảng cáo có liên quan đến các lễ hội thì nên sử dụng các màu sắc phù hợp với các lễ hội đó. Chẳng hạn liên quan đến tết có thể chọn tông mầu đỏ  , vàng ..

Để sở hữu một trang website thẩm mỹ, tinh tế và hiệu quả hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART

MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485

EMAIL: hungnn.ict@gmail.com

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo