Youtube Ads là gì?
Quảng cáo Youtube là hình thức quảng cáo mới của Google, vì youtube phổ biến hơn 70 quốc gia và được hỗ trợ 60 ngôn ngữ cùng các nội dung vô cùng phổ biến cả thế giới. Với đa dạng vị trí hiển thị, đa dạng kích thước và chức năng khác nhau, quảng cáo Youtube tự tin đáp ứng được các nhu cầu khó khăn nhất của khách hàng.
Doanh nghiệp của bạn khi chạy quảng cáo Youtube có thể giúp gia tăng nhận thức của mọi người và thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh với quy mô lớn.
Các hình thức quảng cáo trên Youtube
Bạn có biết rằng 60% người dân Việt Nam sử dụng Internet mỗi ngày, đặc biệt, họ dùng 30% quỹ thời gian online đó để xem video. Youtube đứng thứ 3 trong khu vực châu Á về ứng dụng có tổng thời lượng truy cập mỗi ngày. Tham khảo một số hình thức quảng cáo Youtube cực kỳ hiệu quả nếu bạn muốn doanh nghiệp được giới thiệu đến khách hàng trong chiến dịch sắp tới.
- YouTube Masthead: Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube. Đơn giá tính theo ngày, không chia sẻ banner. Hiển thị toàn quốc.
-
Trueview In-stream Ads: Quảng cáo hiển thị trong video trên Youtube khi khách hàng đang xem.
-
GDN: Là định dạng cho phép hiển thị banner hoặc văn bản lên website có đăng ký Google, trong đó có Youtube.
-
Promoted Videos: Là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị video quảng cáo bên cạnh các video mà người dùng đang xem. Những video quảng cáo xuất hiện đầu bên phải các video đang phát và bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo.
-
Pre-roll: Là hình thức quảng cáo có thanh cuộn cho phép xem trước các quảng cáo và chỉ xuất hiện 1 lần khi bạn xem video. Thông thường nó được mở đầu ở đoạn dài 15 giây rồi tiếp theo là đoạn có nội dung dài từ 2-5 phút. Bạn chỉ phải trả phí khi khách hàng xem video quảng cáo lâu hơn 30 giây.
Lợi ích của quảng cáo Youtube
Tại sao nên quảng cáo Youtube chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy cùng xem khi quảng cáo Youtube, doanh nghiệp bạn sẽ được gì và mất gì nhé.
- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng: Bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng bằng cách tiếp cận theo chủ đề, từ khóa và nhân khẩu học. Điều đó sẽ tránh làm lãng phí ngân sách.
- Cách tính phí linh hoạt: Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo ít nhất 30 giây, xem toàn bộ quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo.
- Khả năng lan truyền rộng rãi: Phạm vi quảng cáo Youtube rất rộng, có thể được truyền xa tới những quốc gia khác mà bạn không ngờ tới.
- Hấp dẫn thị giác,tăng cảm hứng mua hàng: Xem Video chắc chắn sẽ sinh động và thú vị hơn xem hình ảnh. Do đó, bạn dễ dàng có thể tiếp cận và truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Quy trình triển khai quảng cáo tại E-Smart
- Bước 1: Tư vấn khách hàng, xác định sản phẩm, dịch vụ.
- Bước 2: Lên báo giá sau khi thống nhất về hình thức, thời gian, ngân sách, chiến lược quảng cáo.
- Bước 3: Ký hợp đồng quảng cáo
- Bước 4: Tiến hành thanh toán
- Bước 5: Triển khai setup quảng cáo và tối ưu quảng cáo
- Bước 6: Báo cáo chiến dịch quảng cáo