Tìm hiểu về quảng cáo tin nhắn Facebook

chay-quang-cao-tin-nhan-facebook-min

Quảng cáo tin nhắn Facebook là một trong những hình thức quảng cáo Facebook đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là phương án quảng cáo giúp doanh nghiệp và người dùng dễ dàng kết nối với nhau qua trò chuyện.

I. Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook (hay quảng cáo Messenger) là quảng cáo mà khi khách hàng nhấp vào, ngay lập tức họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn đã được cài đặt sẵn, thu hút để họ chủ động nhắn tin cho bạn. Nếu khách hàng nhắn tin thì tỉ lệ chốt đơn hàng cũng sẽ cao hơn.

Đây là một phương pháp rất hiệu quả với những đơn vị kinh doanh chưa có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Nếu đơn vị đang ra mắt sản phẩm mới hoặc đang cần chạy một chương trình khuyến mãi nào đó thì chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chính là lựa chọn cần được ưu tiên bởi nó sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động và thương hiệu có cơ hội được nhiều người biết tới.

II. Quảng cáo tin nhắn Facebook đem lại tác dụng gì? 

Là một dạng của quảng cáo Facebook, quảng cáo tin nhắn Facebook nổi bật nhất với khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Nhưng thực ra, nó còn làm được nhiều hơn thế.

  • Tiếp cận trực tiếp tới đúng đối tượng khách hàng

Quảng cáo Facebook Messenger cho phép tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Khách hàng quan tâm sẽ nhắn tin hoặc để lại bình luận trực tiếp cho bạn. Đó không chỉ là tiếp cận trực tiếp mà còn là tiếp cận “đúng” đối tượng, bởi những người click vào quảng cáo thường có xu hướng quan tâm sản phẩm, dịch vụ và khả năng mua hàng rất cao.

  • Tăng tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bạn sẽ không phải lo lắng để khách hàng chờ đợi quá lâu vì không kịp hồi đáp khiến mất đi cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh. Bằng cách sử dụng chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, những mẫu tin nhắn cài đặt với nội dung sẵn sẽ trả lời người dùng hoàn toàn tự động, gần như ngay lập tức. Đây là cách để tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất.

  • Nâng cao tỉ lệ chốt đơn

Khi đã làm tốt việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tương tác kịp thời với người dùng, thì bạn đã bước đầu có được cho mình những khách hàng tiềm năng. Từ đó, dễ dàng tư vấn về sau và nâng cao tỉ lệ chốt đơn. Đặc biệt, nền tảng Facebook luôn biết hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích, đội tuổi, hành vi,… của người dùng. Vì vậy mà chạy quảng cáo tin nhắn trên Fb thật sự rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp đang muốn tăng số lượng đơn hàng.

  • Chi phí quảng cáo được tối ưu theo hành vi khách hàng

Chi phí quảng cáo tin nhắn Facebook khá rẻ, giao động khoảng 4.000đ – 7.000đ/click. Giá này rất lý tưởng cho việc thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

III. Những loại quảng cáo tin nhắn

Hiện tại, chạy quảng cáo tin nhắn Facebook cung cấp cho người dùng hai loại quảng cáo tin nhắn đó là “Nhấp để nhắn tin” và “Tin nhắn được tài trợ”.

  • Quảng cáo dạng ‘Nhấp để nhắn tin’

Nhấp để nhắn tin được dùng khá phổ biến, hiển thị dưới dạng một bài viết dùng để quảng cáo trên tường Facebook. Bài viết thường gồm nội dung thông tin chính, file phương tiện kèm dòng tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Khi khách hàng nhấp vào bài viết, nó sẽ đưa họ đến Messenger, Whatsapp hoặc Instagram Direct để xem những nội dung đã được doanh nghiệp cài đặt sẵn.

Các mẩu quảng cáo Nhấp để nhắn tin có thể hiển thị trên rất nhiều vị trí quảng cáo của Facebook như: Bảng tin, trên tin, video trong luồng, tìm kiếm, trong bài viết,… Quảng cáo dạng này ngày càng được dùng phổ biến hơn bởi khả năng giúp kết nối với cả khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới, bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên messenger.

  • Quảng cáo dạng ‘Tin nhắn được tài trợ’

Quảng cáo tin nhắn được tài trợ chỉ được thực hiện khi khách hàng và doanh nghiệp đã có sự trò chuyện với nhau trong ứng dụng messenger hoặc hộp thư messenger trên máy tính. Doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định có nên bắt đầu quảng bá dưới dạng tin nhắn đến những đối tượng này hay không.

Tin nhắn bao gồm văn bản chào mừng, tiêu đề hình ảnh kèm phụ đề hình ảnh. Hoặc bạn cũng có thể gửi những ưu đãi, chương trình khuyến mãi và thông tin mới về sản phẩm/dịch vụ. Chúng được gửi thẳng vào hộp messenger của những người dùng đã từng nhắn tin cho fanpage doanh nghiệp trước đây.

IV. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  1. Chọn kích thước ảnh quảng cáo phù hợp
Hình ảnh cho quảng cáo Messenger Facebook khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook sẽ có yêu cầu kích thước như sau:
  • Kích thước được đề xuất: 1.200 x 628 pixel
  • Chiều rộng tối thiểu: 254 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 133 pixel
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất  9:16 đến 16:9, nhưng cắt thành 1,91:1 với liên kết.
  • Định dạng đề xuất: JPG, PNG.
  • Hình ảnh có văn bản chiếm 20% trở lên khả năng không được Facebook duyệt thông qua hoặc bị phạt cho ngừng quảng cáo.

Ngoài ra, với tin nhắn được tài trợ thì cần lưu ý giới hạn của các thông số sau:

    • Mô tả liên kết: 30 ký tự
    • Văn bản: 125 ký tự
    • Tiêu đề: 25 ký tự

      2.  Kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi

Tâm lý của số đông người dùng, đặc biệt là cộng đồng mua sắm online luôn bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi. Hãy đánh vào tâm lý này để thu hút, kết nối cho mình lượng khách hàng lớn hơn, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tăng doanh số nhanh chóng.

Bạn chỉ cần chạy quảng cáo tin nhắn Facebook đi kèm một chương trình khuyến mãi với các từ khóa kích thích như “Giảm giá”, “Sale Off”, “Khuyến mãi” trong nội dung văn bản quảng cáo. Bí kíp này đặc biệt phát huy tác dụng với các lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử gia dụng.

      3. Cài đặt tin nhắn mở đầu ngắn gọn, thân thiện

Tin nhắn mở đầu rất quan trọng trong việc quyết định liệu khách hàng có tiếp tục hỏi mua hàng hay không. Mặc dù mục tiêu cuối cùng là chốt đơn, nhưng không nên mở đầu tin nhắn đã vội xin thông tin khách hàng để chốt đơn nhanh nhất bởi có thể phản tác dụng.

Hãy xóa đi khoảng cách với khách hàng bằng lời mở đầu ngắn gọn và thân thiện, nói đúng trọng tâm, có những câu giới thiệu sản phẩm và kêu gọi hành động rõ ràng. Chắc chắn rằng, khách hàng sẽ thích thú và nhớ đến thái độ phục vụ tốt của bạn.

     4. Phản hồi tin nhắn nhanh chóng, từ ngữ dễ hiểu, hài hước

Để giữ chân khách hàng ở lại với mình, đừng để họ phải chờ tin nhắn phản hồi quá lâu, thời gian chờ đợi chỉ nên tính bằng vài phút. Bạn hãy trực fanpage liên tục và kịp thời trả lời tin nhắn khách càng sớm càng tốt. Ngoài phản hồi tin nhắn nhanh chóng, bạn cũng cần chú ý dùng từ ngữ giao tiếp dễ hiểu, lịch sự, nhẹ nhàng và thêm chút hài hước sẽ càng thú vị.

V. Dịch vụ quảng cáo tin nhắn tại uy tín tại Hải Dương 

Với nhiều năm trong lĩnh vực chạy quảng cáo nói chung và chạy quảng cáo tin nhắn Facebook nói riêng, E-Smart đã được nhiều khách hàng đánh giá cao về hiệu quả, sự uy tín và chuyên nghiệp của dịch vụ tại đây. Điều này được nhìn nhận khách quan từ chính những kết quả mà dịch vụ quảng cáo tin nhắn mang lại cho đối tác.

E-Smart giúp tối ưu hóa content với khả năng sáng tạo những nội dung cốt lõi, quảng cáo tin nhắn đánh trung vào tâm lý khách hàng, giúp thu hút đúng đối tượng mục tiêu đúng thời gian, thời điểm một cách dễ dàng. Từ đó, kích kích khả năng chuyển đổi, đặt đơn hàng.

Thay vì bỏ ra mức chi phí lớn nhưng thu lại hiệu quả không cao, hãy để chúng tôi giúp bạn chạy quảng cáo messenger bài bản nhất và kiểm soát chi phí tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo