Quảng cáo Facebook hay Google cái nào hiệu quả hơn

 

 Xây dựng thương hiệu

Cả Faceboook Ads hay Google Adwords đều giúp xây dựng thương hiệu vào tạo dựng uy tín rất tốt.Tuy nhiên hai hình thức này lại thực hiện giữa chúng có sự khác nhau.

Đối với Google Adwords thì website có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa website. Tức là website phải được thiết kế chuẩn , hợp lý và vui mắt tạo được sự tin cậy cũng như giữ chân được người dùng ở lại lâu hơn. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.

Với Facebook Ads thì không quá áp lực về thiết kế cũng như nội đung. Nội dung đăng cũng không bị gò bó quá nhiều . Hơn nữa với Facebook Ads Người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo thường xuyên hơn, thấy được những tương tác đã diễn ra trước đó điều này sẽ giúp tạo được niềm tin một cách nhanh chóng.

Tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu

Với các bộ lọc một cách chi tiết của minh như bộ sở thích, nhân khẩu học và địa lý Facebook Ads cho phép bạn có thể chủ động tìm hay khơi gợi nhu cầu mua sản phẩm dịch vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình muốn hướng . Tất nhiên với các tìm chủ động này có thể khách hàng mục tiêu chưa có nhu cầu thực sự tại thời điểm đó.

Còn Google Adwords  có cơ chế thể kích hoạt dựa trên sở thích của người dùng nhưng không biết rõ giống như là Facebook Ads . Vì quảng cáo Google Adwords chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google bằng từ khóa ,nghĩa là bạn sẽ không thể tương tác với họ nếu như họ không chủ động tìm kiếm trước . Nhưng đối tượng khách hàng này là những người có nhu cầu cần thiết ngay tại thời điểm đó. Do vậy chất lượng nguồn dự liệu khách hàng đảm bảo hơn so với quảng cáo Facebook Ads.

 độ phủ sóng của quảng cáo

Google Adwords cho phép quảng cáo hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn như Youtube, blog, game hoặc các đối tác cung cấp nội dung khác. Còn Facebook Ads thì quảng cáo chỉ có thể hiển thị trên facebook mà thôi.

chi phí cho quảng cáo

Cả Facebook Ads và Google Adwords đều phải chi trả chi phí cho nhà cung cấp khi có người dùng truy cập vào quảng cáo, còn nếu không click vào quảng cáo thì vẫn được hiển thị nhưng không mất tiền.

Quảng cáo trên Google là đấu giá từ khóa do vậy tùy từng từ khó sẽ có mức giá khác nhau . Mức giá phụ thuộc rất nhiều vào việc từ khóa có lượng cạnh tranh cao không . Trong khi đó mức giá của quảng cáo Facebook thì không đổi và nó tương đối thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo trên Google.

Trên đây là những yếu tố cần thiết bạn phải xem xet trước khi đưa ra lựa chọn nên chọn phương pháp quảng cáo nào phù hợp với mục tiêu, ngân sách và phạm vi mà mình đặt ra cho chiến dịch quảng cáo.

Cần tư vấn kỹ hơn phương án quảng cáo hình ảnh , sản phẩm dịch vụ của công ty mình hiệu quả với chi phí rẻ nhất hãy liên hệ với chúng tôi

Tư vấn quảng cáo Facebook tại Hải Dương – Thiết kế Website – Quảng cáo Google Adwords

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART

MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485

EMAIL: hungnn.ict@gmail.com

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo