LÀM SAO ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE GIÁ RẺ?

Mục đích đầu tiền khi tìm đến quảng cáo của bạn là gì ? Hiệu quả hay là rẻ ? Tất nhiên đạt được cả hai mục tiêu này quá tốt, nhưng như thế nào biết bạn đang được tính phí quảng cáo rẻ ? Hãy cùng E-smart tìm hiểu một chút nhé !

Khi tham khảo dịch vụ quảng cáo google chạy dịch vụ của các công ty quảng cáo google chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc tại sao mỗi công ty quảng cáo lại báo một giá khác nhau . Đôi khi chỉ mấy trăm nghìn nhưng cùng website đó có nơi báo giá mấy chục triệu . Vì sao có sự chênh lệch như vậy

Cơ chế hoạt động và tính phí của Google

Cách Google tính phí

Google tính giá cho mỗi nhấp chuột (CPC) dựa theo giá thầu bạn đặt kết hợp với điểm chất lượng từ khóa . Giá thầu có thể đặt bao nhiêu tùy ý theo ngưới set quảng cáo nhưng điểm chất lượng nhà quảng cáo phải biết cách và có kinh nghiệm về quảng cáo Google Ads thì mới có thể cải thiện điểm chất lượng được 8,9,10 điểm. Chính điều này là môt phần nguyên nhân tác động cho giá quảng cáo từ khóa khác nhau giữa các nhà quảng cáo.

  Về cơ bản cơ chế tính giá của google có tác động 1 phần nào tới việc vì sao các công ty báo giá không giống nhau nhưng thực sự yếu tố này ảnh hướng tới là không nhiều . Nguyên nhân chính của việc nhiều công ty báo giá khác nhau là do các nguyên nhân dưới đây:

1. Loại từ khóa : 

Để hiểu đơn giản bạn hãy xem ví dụ cho quảng cáo mũ cho phụ nữ dưới đây :

  • Từ khóa đối sánh rộng ( không có ký hiệu đặc biệt ) : mũ nữ

Quảng cáo có thể hiển thị khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ : có lỗi chính tả, từ đồng nghĩ, cụm từ tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan

vd: mua mũ trẻ em , quần áo nữ.

  • Công cụ sửa đổi đối sánh rộng (+ từ khóa) : +mũ +nữ

Quảng cáo có thể hiển thị khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ : tất cả các cụm từ được chỉ định bằng dấu + hoặc biến thể gần của các cụm từ đó

vd : khăn quàng cổ và mũ dành cho nữ ; mũ mùa đông dành cho nữ

  • Đối sánh cụm từ (“từ khóa”) : “mũ nữ”

Quảng cáo có thể hiển thị khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ : kết quả đối sánh của cụm từ (hoặc các biến thể gần của cụm từ) với các bổ sung trước hoặc sau .

vd: mua mũ nữ đẹp, mua mũ nữ giá rẻ

  • Đối sánh chính xác ([ từ khóa ]) :  [mũ nữ]

Quảng cáo có thể hiển thị khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ : kết quả đối sánh chính các của cụm từ hoặc các biến thể gần đúng của cụm từ chính xác đó có cùng ý nghĩa

Vd : mũ nữ, mũ phụ nữ, mũ dành cho nữ

Từ những ví dụ trên bạn có thể nhận thấy những từ khóa đối sánh rộng chi phí phải gấp nhiều lần so với các từ khóa chính xác ( cùng với đó cơ hội xuất hiện trang website của bạn sẽ có tỷ lệ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm cao hơn rất nhiều )

  • Đây chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng rất lớn đối với báo giá của các đơn vị quảng cáo

    2. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở vị trí nào :

Khi quảng cáo bạn nên hỏi rõ vị trí quảng cáo của bạn được hiển thị ví dụ như  TOP1, TOP3, TOP10 của kết quả tìm kiếm ( tức là xuất hiện ngẫu nhiên trong vị trí 1 hoặc 1-3 hoặc 1-10 ). Thông thường nên yêu cầu quảng cáo của bạn xuất hiện trong TOP 3.

3. Địa điểm, thời gian chạy quảng cáo, số lượt click tối đa :

Hãy trao đổi trước khu vực bạn chạy quảng cáo ( trong tỉnh, ngoài tỉnh, Hà Nôi, Hải Phòng….) , thời gian chay quảng cáo 24/7 hay theo khung giờ cố định , có giới hạn lượt click tối đa một ngày không ?

Đây mới là những yếu tố quyết định chủ yếu tới chi phí quảng cáo Google của bạn

4. Trình độ chuyên môn của các nhà quảng cáo

Một lẽ dĩ nhiên đó là những người có trình độ chuyên môn tốt , am hiểu nhiều về cách tối ưu quảng cáo, cách chọn từ khóa, cách tối ưu điểm chất lượng,… sẽ giúp cho khách hàng phải trả một chi phí thấp hơn so với các nhà quảng cáo chuyên môn kém.

Hơn thế nữa một nhà quảng cáo có trình độ và có tâm tốt sẽ biết cách tư vấn giúp bạn những chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí phù hợp.

5. Vấn đề gian lận trong thanh toán google adwords:

Đây là một vấn đề tế nhị , khi bạn đi thuê đơn vị quảng cáo đi cùng với hiệu quả thì bạn phải chấp nhận mất khoản phí nhất định cho đơn vị quảng cáo. Tuy nhiên không thể phủ nhận trong thời buổi các công ty quảng cáo mở nhan nhản để cạnh tranh với các đơn vị đã có uy tín sẽ báo giá rất rẻ xét về cùng yêu cầu như : đối sánh từ khóa, số lượng từ khóa, vị trí hiển thị, thời gian, địa điểm,…

Thông thường các đơn vị uy tín sẽ tính toán mức chi phí quảng cáo của bạn trọn gói trong đó đã bao gồm phí của họ giao động 15% – 25% giá trị quảng cáo . Nhưng nếu đơn vị nào báo giá quá rẻ họ xác xuất rất lớn nằm trong trường hợp sau : công ty ( hoặc cá nhận lấy danh nghĩa công ty ) gian lận  tức là chạy quảng cáo google nhưng bùng tiền không thanh toán cho google, sử dụng coupon bất hợp pháp, sử dụng thẻ visa đánh cắp,…) Chỉ cần không may bạn sử dụng dịch vụ của các công ty này rất có thể website bạn sẽ bị google phạt không cho sử dụng dịch vụ quảng cáo google adwords nữa.

Trường hợp thứ hai họ sẽ add quảng cáo của bạn ở những khung giờ hạn chế , các từ khóa chính xác giảm khả năng tiếp cận khách hàng … nói chung sẽ giảm hiệu quả quảng cáo, trong trường hợp xấu bạn sẽ không có một kết quả nào cả. Vậy thực ra rẻ nhưng thực ra không hề rẻ chút nào

Kết luận :  Đã hiểu về cách hoạt động của quảng cáo Google Ads mình tin chắc bạn sẽ có thể tìm cho mình một đối tác uy tín, có tâm , có tầm . Chúc các bạn thành công !

Chi tiết liên hệ dịch vụ thiết kế Web-Haiduong.com:

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART

MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485

EMAIL: hungnn.ict@gmail.com

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo