Đừng mất tiền oan khi quảng cáo Facebook

Đừng mất tiền oan khi quảng cáo Facebook anh 1

Ngày càng nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại Việt Nam sử dụng Facebook làm kênh truyền thông và kinh doanh , nhưng không ít người đã “nướng tiền” một cách vô ích. Đầu tư nhiều tiền nhưng không thu được kết quả như mong đợi.

Đừng mất tiền oan khi quảng cáo Facebook anh 1

Mất tiền lần 1

Việc đầu tiên khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo nào việc đầu tiên của bạn xác định được mục đích cuối cùng của mình . Rất nhiều khách hàng khi trao đổi với E-smart đều không khỏi bối rối khi được hỏi về mục tiêu sử dụng Facebook. Việc không biết rõ mục đích của mình là gì khiến chiến dịch quảng cáo bị lệch hướng . Sẽ không thể có một chiến dịch quảng cáo thành công được khi mà lúc thì muốn quảng bá thương hiệu, lúc cần tăng doanh số, khi lại để mở rộng thị trường… thậm chí là chạy theo xu hướng mà không hề biết việc đó cần thiết như thế nào với ngành hàng của mình.

Đây là lỗi đơn giản nhưng không hiếm bạn cần tránh trong quá trình bạn làm quảng cáo

Mất tiền lần 2

Có bạn sau khi đã trải qua một quá trình từ tự chạy quảng cáo đến thuê một đơn vị khác chạy quảng cáo cho mình nhưng không hiệu quả , khi đến với E-smart thắc mắc “Vì sao chiến dịch quảng cáo của tôi cũng có lượng người theo dõi cao nhưng không thấy kết quả tăng doanh số bán hàng “. Để trả lời cho câu hỏi này phải xét trên nhiều yếu tố .

Đầu tiên là sản phẩm quảng cáo của bạn có tối ưu trên facebook

Mục đích của Facebook là sự gắn kết cộng đồng . Do vậy tôn chỉ của những quảng cáo ở đây là phải tạo nên giá trị cộng đồng . Nếu sản phẩm quảng cáo hay chính bản thân nội dung quảng cáo đó không được Facebook đánh giá tốt cho cộng đồng , thì quảng cáo đó sẽ không thể tối ưu được .

Tiếp theo “kinh doanh không thể nóng vội”

Trong  rất nhiều bài viết trước đây , E-smart đã nói đến vấn đề về thời gian . Bạn không thể đánh giá sự thành công
của một chiến dịch quảng cáo thông qua một hay hai ngày được ,vì ý nghĩa ban đầu khi thành lập ,Facebook fanpage nên được xem là nơi để bạn  xây dựng cộng đồng, gắn kết người dùng và thương hiệu. Điều này không mang đến lợi ích hữu hình ngay trước mắt mà cần thời gian. Bạn hoàn toàn có thể nghĩ về doanh số và lợi nhuận từ fanpage, nhưng không nên xem nó như tôn chỉ để vận hành. Một khi người dùng hay khách hàng cảm thấy bị lợi dụng, hoặc trục lợi quá rõ ràng, họ sẵn sàng quay lưng với bạn ”. Chẳng ai muốn mình bị trục lợi từ người khác. Xây dựng niềm tin của khách hàng trước rồi bạn sẽ có những gì bạn muốn. Để làm được điều đó bạn cần có thời gian để xậy dựng và bồi đắp.

Cuối cùng cái không mong muốn nhất là bạn đã bị lừa hoặc tự nguyện bị lừa vì hình thức like ảo

Đừng mất tiền oan khi quảng cáo Facebook anh 2

Đã là ảo thì không thể nào ra giá trị thật được . Bạn nhìn thấy những lượt like cao vút nhưng thực ra đó chỉ là những like ảo , không có giá trị , không thật làm sao ra đơn hàng . Ngoài ra một hệ lụy nghiệm trọng nữa mà bạn phải sẵn sàng chấp nhận khi roi vào trường hợp này là sẽ có lúc tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa .

“Nhập gia tùy tục”. Facebook giống như một cuộc chơi và muốn thắng trận thì đòi hỏi người dùng phải nắm rõ và tuân theo nguyên tắc. Những ai làm trái nguyên tắc sẽ chịu phạt, thậm chí bị nhấn nút “game over”.

Hiện nay vẫn còn nhiều bạn  không nắm rõ thông tin này, vẫn quan niệm rằng một fanpage hiệu quả là có nhiều lượt “like”, mà không hề biết những lượt like đó đang làm Facebook đánh giá trang của bạn kém tin tưởng. Cộng đồng facebook Việt đã có những thời điểm chứng kiến “ngày đen tối” khi nhiều fanpage bị Facebook đóng cửa, trong đó có cả các trang của các doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm, đồ uống có hàng nghìn lượt like và theo dõi.

Theo một chuyên gia thương hiệu, bản chất của một cộng đồng là thảo luận và chia sẻ. Việc sử dụng “like” ảo sẽ khiến doanh nghiệp tự giết chính mình, vì một cộng đồng có nhiều người nhưng không có sự chia sẻ thì chẳng khác gì một cộng đồng chết.

Kết quả là gì bạn biết rồi ,các bạn mất tiền chỉ để thu về lượng người dùng ảo, không đúng với đối tượng khách hàng.

“Chơi với bạn thì hiểu tính bạn, hãy xem Facebook như một người bạn và nắm ‘tính tình’ của nó. Đặc biệt, khi bạn đã quyết định  chi tiền đầu tư cho kênh công cụ này cần nắm rõ xu hướng, hành vi người dùng Facebook. Có như thế, bạn mới không quăng tiền qua cửa sổ.

Và sau tất cả nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong quảng cáo Facebook, để chúng tôi giúp bạn.

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART

MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485

EMAIL: hungnn.ict@gmail.com

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo