Chạy quảng cáo hết 10 triệu một tháng không có đơn nhưng áp dụng cách này chủ shop đã có được tệp khách hàng tiềm năng vô giá – Cẩm nang chăm sóc khách hàng online không thể bỏ qua

quảng cáo facebook hiệu quả

Cũng giống như bán hàng offline thì việc tạo dựng mối quan hệ tốt , hay nói đúng hơn là tạo sự tương tác với khách hàng là việc làm cần thiết của bất kỳ một chủ shop online nào. Tuy nhiên việc chăm sóc với khách hàng online sẽ có đôi chút khác biệt. Đó là sẽ khó khăn để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng hơn vì ít có cơ hội gặp trực tiếp, tuy nhiên có một ưu điểm hơn so với bán hàng truyền thống offline là cùng lúc bạn có thể hỗ trợ được nhiều khách hàng hơn và ít tốn thời gian hơn. Hơn nữa khi khách hàng đã là fan của bạn rồi thì việc đưa thông tin bán hàng của mình tới cho họ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và họ sẽ là những người tái mua lại rất nhiều lần .

Vì những đặc điểm trên E-smart sẽ hướng dẫn các bạn các phương thức bán hàng trực tuyến cần thiết và cơ bản nhất mà ai cũng có thể áp dụng được ngay và thường xuyên

quảng cáo facebook hiệu quả

1. Hãy đưa ra những chỉ dẫn

Đôi khi việc chỉ dẫn khách hàng rõ ràng minh bạch cách thức mua hàng , cách thức nhận khuyến mãi hay chỉ đơn giản là cách để khách hàng thanh toán sao cho thuận tiện và đơn giản đã là một cách gây thiện cảm với khách hàng rồi.

Ví dụ: Bạn chấp nhận những loại thẻ tín dụng nào? Các phương thức chuyển hàng là gì? Công ty nào sẽ vận chuyển hàng hoá? Bạn cũng nên giải thích cho khách hàng xem làm cách nào họ có thể theo dõi gói hàng sau khi hàng được gửi đi.

Đặc biệt, quan trọng nhưng rất dễ bị bỏ qua đối với những bạn mới bán hàng đó là không cập nhật thông tin liên hệ và địa chỉ của bạn . Mặc dù trên chính các trang mạng xã hội cũng có các phương thức để liên hệ riêng nhưng nếu bạn có cập nhật số điện thoại, và địa chỉ cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn chắc chắn bạn sẽ ghi điểm cao hơn với khách hàng vì sự tin cậy.

2. Thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng

Bạn có thể thấy trên trang Facebook cá nhân sẽ có mục tỷ lệ phản hồi tin nhắn phải không? Bạn nghĩ sao nếu khách hàng vào trang cá nhân của bạn và thấy tỷ lệ đó quá thấp, chắc chắn bạn sẽ mất điểm về độ tin cậy đấy. Vậy nên E-smart khuyên bạn thật lòng hãy trả lời khách hàng của bạn một cách nhanh nhất có thể hoặc hãy sử dụng các câu trả lời tự động trong trường hợp bạn không thể trả lời ngay được

Đối với những bạn  bạn sử dụng các trang page hoặc Website hãy sử dụng các câu hỏi FAQ một cách thông minh và linh hoạt . Hãy để những câu hỏi mà bạn cho rằng khách hàng sẽ thắc mắc . Sau vài lần, khi những vấn đề thắc mắc khác được khách hàng nêu ra trong quá trình tư vấn, bạn hãy cập nhật lại vào kho cua mình. Đó là cách để tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng đồng thời giúp bạn dễ dàng liên hệ và trao đổi với khách hàng tiềm năng của mình.

3. Luôn lắng nghe khách hàng

Đây là một phương pháp mà cả bán hàng online và offline đều cần phải áp dụng . Nhưng bán hàng online sẽ phải áp dụng một cách tinh tế hơn . Bạn phải làm sao để mặc dù không phải trực tiếp gặp mặt nhưng thông qua ngôn ngữ, giọng nói bạn phải truyền đạt được cho khách hàng biêt răng: “Tôi đang lắng nghe bạn, hãy cho tôi biết vấn đề và nhu cầu của bạn là gì ?”

Khi khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe họ sẽ có thiện cảm với bạn, hơn nũa khi được bạn lắng nghe khách hàng sẽ cảm thấy họ đang mua giải pháp cho vấn đề của họ chứ không phải mua một món hàng. Hơn nữa khi lắng nghe vấn đề của khách hàng bạn sẽ biết cách tư vấn sao cho hiệu quả nhất..

4. Tinh tế với từng đối tượng khách hàng

Hãy trau dồi cho mình những kỹ năng sống nhất định nhất định để thấu hiểu, nắm bắt tâm lí . Khách hàng của bạn là những đối tượng xã hội với nghề nghiệp, tuổi tác, sở thích, cá tính, nhu cầu,…khác nhau. Bạn nên tìm hiểu họ bằng cách đặt câu hỏi liên quan, lắng nghe, phân tích, cân nhắc đưa ra những giả định. Nắm bắt tâm lí giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, xác định hướng tư vấn phù hợp, linh hoạt hơn để khiến họ hài lòng nhất có thể.

5. Quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình khách hàng ngay cả khi họ chưa mua hàng

Bạn đừng nghĩ không gặp trực tiếp khách hàng không thể cảm nhận được bạn có nhiệt tình và quan tâm tới họ hay không.

Rất nhiều bạn là khách hàng của E-smart đã chia sẻ có những trường hợp khách của họ ban đầu không mua hàng nhưng không vì thế bạn bỏ qua và vẫn tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhờ đó lần sau khách hàng quay lại ủng hộ và giới thiệu bạn bè cho shop.

Hãy luôn có thái độ sẵn sàng trợ giúp, thân thiện, cởi  mở, và trân trọng từng khách hàng đã liên hệ với mình, có thể họ chưa mua ngay nhưng rất có thể sau đó họ sẽ trở thành những khách hàng thân thiết và ủng hộ bạn lâu dài .

6. Có trách nhiệm

Hãy có trách nhiệm với những gì mình đem đến cho khách hàng, trung thực với những thông tin cung cấp cho họ . Sẵn sàng nói lời xin lỗi và chịu trách nhiệm khi sản phẩm bị lỗi hay bất cứ điều gì khiến khách hàng không hài lòng. Đó là cách xây dựng sự tin tưởng và trung thành của khách hàng cho trang bán hàng  của bạn.

Chăm sóc khách hàng là việc thiết yếu mà các bạn  nên đầu tư nếu muốn làm công việc kinh doanh lâu dài. Có những bạn chạy quảng cáo không bán được hàng và đổ lỗi ngay cho quảng cáo không đúng đối tượng nhưng thực chất các bạn chưa biết cách tận dụng tốt nguồn thông tin mà quảng cáo đem lại. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn kinh doanh hiệu quả .

Cần thêm thông tin tư vấn vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART

MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485

EMAIL: hungnn.ict@gmail.com

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo