Kinh doanh online thông qua công cụ Facebook có rất nhiều lợi ích nhưng còn nhiều người vẫn đang băn khoăn về cách hoạt động của nó. Dưới đây là giải đáp cho 9 câu hỏi phổ biến nhất khi quảng cáo Facebook.
Quảng cáo Facebook cam kết ra đơn hàng?
Đây chắc là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc và yêu cầu đầu tiên khi đề xuất với đơn vị quảng cáo. Tại đây mình cũng xin trình bày lại quan điểm của mình : việc quảng cáo chắc chắn sẽ giúp bạn đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu của mình nhưng về vấn đề doanh số, Facebook không thể hoàn toàn 100% ra đơn cho bạn bởi việc tăng được doanh thu còn tùy thuộc vào: sales, chăm sóc khách hàng và vô vàn những yếu tố bên ngoài tác động đến việc khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn.
Hãy hiểu quảng cáo Facebook là một hình thức marketing hiệu quả nhưng về bản chất nó cũng chỉ là một phương thức quảng cáo không thể thay thế cho tất cả các yếu tố khác, chúng tôi những đơn vị quảng cáo chân chính cam kết sẽ mang đến cho bạn việc phát triển thương hiệu và tăng doanh số khi và chỉ khi hai bên cùng hợp tác và phát triển cả những tác nhân bên ngoài có thể giúp việc thúc đẩy doanh số.
Chi phí tối thiểu/ tối đa cho một lần quảng cáo ?
Về chi phí khi quảng cáo Facebook phụ thuộc vào ngành hàng và phạm vi bạn muốn quảng cái. Mỗi ngành hàng và sản phẩm sẽ có ngân sách khác nhau. VD: Với những ngành nội thất, Spa, ngân sách có thể lên đến 500.000.000 VNĐ/tháng trong khi đó, ngành thời trang chỉ cần mất chi phí tối đa 50.000.000 VNĐ/tháng. Tuy nhiên, với mỗi trường hợp khách hàng chúng tôi sẽ cùng bạn nghiên cứu và đề xuất phương án quảng cáo tối ưu nhất.
Vì sao có rất nhiều lời chào mời quảng cáo giá rẻ ?
E- smart cũng nhận được rất nhiều câu hỏi tượng tự như vậy. Về cơ bản với chi phí để được quảng cáo trên Facebook tối thiểu là 50.000 bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo Facebook 2019 với giá rẻ nhưng bạn sẽ không kiếm được lợi nhuận nếu lựa chọn sai đối tượng cần tiếp cận. Đừng ham rẻ hãy nghĩ đến chi phí tối ưu! Bài toán xây dựng thương hiệu là bài toán khó khăn, nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng lượng ngân sách để theo đuổi việc kinh doanh này, hãy tiếp tục phát triển các kênh online không mất phí.
Ngân sách chi cho quảng cáo bao nhiêu nếu thuê dịch vụ ?
Chi phí sẽ bao gồm hai phần : chi phí quảng cáo + chi phí quản lý (Thường khoảng 10 – 20%) tổng ngân sách của bạn cho quảng cáo đó. Với các kênh mất phí quảng cáo như Facebook, ngân sách sẽ được thống nhất ngay khi bạn ky hợp đồng quảng cáo với công ty quảng cáo . Các agency chất lượng sẽ chăm sóc Facebook cho doanh nghiệp bạn từ A – Z. Điều mà bạn cần làm là chuẩn bị ngân sách mà thôi.
Những ngành nào FB cho chạy quảng cáo?
Hãy lưu ý trước là những ngành liên quan đến dược, hàng fake, vũ khí, … là những ngành hàng cấm và sẽ không được quảng cáo trên Facebook vì vi phạm chính sách. Mặc dù những ngành này vẫn có thể chạy quảng cáo nhưng sẽ rất rủi ro và không chạy được một cách chính thống. Những ngành khác, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo như bình thường.
Kết thúc chiến dịch tôi thấy không hiệu quả vì không có hoặc ít đơn hàng?
Vì quảng cáo là một cuộc chiến dài hơi. Sẽ không bất ngờ khi các doanh nghiệp lớn luôn trích trung bình 20% lợi nhuận để dành cho marketing. Nếu không thấy hiệu quả trong chiến dịch chạy quảng cáo Facebook 2019 ngay trong chiến dịch đầu tiên bạn đừng nản lòng, bạn hãy lập ra bảng theo dõi để biết doanh nghiệp hay gặp rắc rối trong khâu nào để giải quyết. Bạn không ra đơn không có nghĩa là quảng cáo không có ý nghĩa gì không hiệu quả, cái bạn có thể vấp phải ở đây là những mắt xích khác trong dây chuyền. Quảng cáo Facebook không có sai hoặc đúng mà mục tiêu cuối cùng là sinh ra lợi nhuận hoặc hoàn thành mục tiêu nào đó đã đặt ra trước đó.
VD: Quảng cáo rất tốt, những chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang đơn hàng thực tế rất nhỏ, bạn cần xem lại : giá thành sản phẩm, chuyên môn của nhân viên chốt đơn, hay đôi khi sản phẩm của bạn cần nhiều thời gian để khách hàng có sự xem xet để quyết định mua (như các ngành bất động sản …)
Làm sao để tận dụng tối đa lợi ích của quảng cáo online?
Để tránh lãng phí tiềm năng của quảng cáo online bạn nên quan tâm chăm sóc các hạng mục như :
- Chăm chút sản phẩm của mình, tìm điểm nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ của mình.
- Tìm hiểu mặt bằng giá cả của sản phẩm dịch vụ của mình
- Tiếp cận chuẩn xác khách hàng mục tiêu (lên kế hoạch + chạy quảng cáo)
- Tạo sự tin tưởng từ các kênh truyền thông khác: Fanpage, website, …
Nhiều bạn chỉ quan tâm đến mẫu quảng cáo mà đâu biết khách hàng của mình thông minh hơn rất nhiều rồi. Họ cần xem sự uy tín từ website: Giao diện đẹp không, tên miền có thương hiệu chưa? Thông tin liên hệ, bài viết sản phẩm, công ty, tin tức… Có các kênh liên quan của website: Youtube , zalo …hay ko.
Có nên mua các khóa học dạy quảng cáo online trên mạng hay không?
Nếu bạn thừa tiền và cũng thừa thời gian thì ko sao cả.Học hành là ko có đúng sai. Nhưng theo quan điểm của mình cũng như tổng kết từ rất nhiều y kiến của khách hàng thì nếu cảm thấy mình chỉ có thể làm tốt được khâu bán hàng thì nên đi thuê. Vì nếu dàn trải quá nhiều việc, bạn sẽ không có thời gian và không thể làm tốt 1 việc nào cả. Chỉ cần làm những gì chúng ta thấy mình thật sự giỏi nhất thôi. Hãy kiểm soát công việc một cách thông minh. Vì nếu muốn mở rộng kinh doanh bạn không thể một mình cân hết tất cả được. Hơn nữa một khóa học chuyên sâu và đáng tin thì có mức chi phí không phải là rẻ.
Tôi có thể tự chạy quảng cáo được không?
Như đã nói ở trên,bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và thử trải nghiệm để biết được cách thức quảng cáo trả phí là như thế nào. Nhưng để làm sao cho quảng cáo có hiệu quả và các cách thức để thực hiện là cả một quá trình thực hành và kinh nghiệm xương máu của các nhà làm quảng cáo. Hãy tập trung làm những gì mình giỏi thôi nhé .
Hi vọng với bài viết nà đã một phần giải đáp được những băn khoăn của bạn khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo facebook. Nếu bạn muốn chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ với số Hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé !
CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART
MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485
EMAIL: hungnn.ict@gmail.com
FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google