4 xu hướng Marketing sẽ lên ngôi trong năm 2019

marketing

Đầu năm mới cập nhật xu hướng marketing mới nhất để dẫn đầu thị trường là việc làm cần thiết trong thời điểm hiện tại . Hãy cùng E-smart điểm mặt những xu hướng marketing trong năm 2019 dựa theo Tạp chí Tech in Asia đã đưa ra.

marketing

1.Cách mạng tìm kiếm

Tìm kiếm văn bản thuần túy sẽ nhường chỗ dần cho tìm kiếm bằng hình ảnh trực quan (visual search) và tìm kiếm từ giọng nói (voice search). Điều này có thể không mấy ngạc nhiên, bởi theo một báo cáo của Slyce cho thấy, 74% người mua hàng nhận thấy việc tìm kiếm bằng văn bản thuần túy sẽ là không đủ khi tìm sản phẩm.

Visual search – tìm kiếm trực quan, là nơi hình ảnh được tải lên internet để lọc ra kết quả chính xác hơn, đã được các công ty như Pinterest và Google áp dụng khá thành công. Pinterest là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng hình ảnh để tìm kiếm các nội dung liên quan. Hồi tháng 2/2018, ứng dụng này thu hút lượng người dùng tăng gấp đôi so với 6 tháng trước đó.

Tại sao xu hướng này lên ngôi?

Một trong những yếu tố thúc đẩy xu thế này là sự gia tăng tỷ lệ thâm nhập điện thoại di động tại châu Á. Mọi người đang online ngày càng nhiều hơn bằng smartphone thay vì dùng máy tính như trước đây. Điều này đã đơn giản hóa quá trình tìm kiếm khi hình ảnh được chụp và tải trực tiếp từ thiết bị di động chỉ trong vài giây, thay vì phải chuyển sang máy tính để bàn như trước.

Làm sao để bắt kịp xu hướng bằng cách nào?

Hãy tận dụng tiềm năng của tìm kiếm bằng hình ảnh và giọng nói. Các bạn nên cung cấp các thông tin chi tiết như giá cả và tính sẵn có của sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm để tối ưu hóa tỷ lệ nhận biết hàng hóa trực tuyến trên các công cụ này. Điều này đặc biệt quan trọng trong tìm kiếm bằng giọng nói, bởi chỉ có kết quả hàng đầu mới được hồi đáp đến khách hàng.

Cụm từ khóa dài (cụm từ chứa từ 3-5 từ và thường chứa các từ khóa quan trọng) cũng rất quan trọng bởi mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn, giúp tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và tăng khả năng được click. Tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng ngẫu nhiên và chi tiết hơn tìm kiếm bằng văn bản, bởi vì mọi người nói chuyện với trợ lý giọng nói cũng giống như cách họ trò chuyện với bạn bè.

2.”micro-moment”

(“Khoảnh khắc tức thời” – áp dụng cho những nhu cầu phát sinh bất chợt)

Có hàng trăm khoảnh khắc mỗi ngày, khi chúng ta kiểm tra giờ giấc, nhắn tin với bạn bè hoặc người thân hay kết nối với người quen trên mạng xã hội. Một vài khoảnh khắc sẽ thực sự khác biệt so với phần còn lại, đó là khi bạn có nhu cầu mạnh mẽ: “Tôi muốn biết…”, “Tôi muốn đi tới…”, “Tôi muốn làm…”, “Tôi muốn mua…”. Những khoảnh khắc này còn được gọi là “micro moment” – khoảnh khắc tức thời, xảy ra khi chúng ta hành động dựa trên nhu cầu: muốn học hỏi, muốn làm, muốn khám phá, xem xét hay mua một thứ gì đó.

Năm 2018, hơn 61% lượt xem các trang web ở châu Á đến từ điện thoại di động. Giờ đây, người tiêu dùng đòi hỏi kết quả cần nhanh và chuẩn. Họ yêu cầu rất cao với việc cá nhân hóa các trải nghiệm kỹ thuật số, nếu không đạt được điều đó, họ sẽ nhanh chóng chuyển sang tìm kiếm tiếp theo.

Tại sao xu hướng này lên ngôi?

Nhân loại đang phụ thuộc ngày càng nhiều vào điện thoại di động. Sự phổ biến của thiết bị này đã thúc đẩy sự tiện lợi, hiệu quả và tốc độ của các dịch vụ mua sắm online, dung dưỡng hành vi tiêu dùng theo yêu cầu.

Khách hàng ngày nay muốn biết nhiều hơn các thông tin cơ bản về sản phẩm, họ tìm kiếm cả những lời phê bình, đánh giá từ những người đã từng trải nghiệm sản phẩm và thương hiệu đó, trước khi đưa ra quyết định.

Làm sao để bắt kịp xu hướng bằng cách nào?

57% người dùng tiết lộ họ sẽ chỉ tin dùng các công ty có đánh giá từ 4 sao trở lên, điều này cho thấy sự phụ thuộc nặng nề vào các đánh giá trực tuyến. Các công ty nên đầu tư marketing vào việc đánh giá và khuyến khách hàng để lại các đánh giá, cũng như hồi đáp một cách hợp lý lại các phản hồi tiêu cực của khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần đáp ứng một trải nghiệm mua hàng xuyên suốt để gia tăng mức độ sẵn lòng mua hàng của người dùng. Về cơ bản, các doanh nghiệp nên tự hỏi chính mình có thể làm gì đáp ứng việc này nhanh chóng, chính xác và đơn giản cho khách hàng của mình.

3.Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads) là dạng chiến dịch truyền thông được trả phí để phù hợp với giao diện và nội dung của một trang web. Quảng cáo dạng này hiển thị phù hợp với ngữ cảnh mà người dùng đang trải nghiệm sao cho họ cảm thấy tự nhiên nhất và đôi khi không nhận ra đây là quảng cáo. Bài viết chứa một tiêu đề và mô tả để lôi kéo người dùng click vào, từ đó dẫn họ đến một số dạng nội dung được tài trợ.

Quảng cáo tự nhiên bao gồm quảng cáo dạng in-feed, liệt kê danh sách tài trợ (promoted listings) và quảng cáo tìm kiếm được trả phí (paid search ads).

Tại sao xu hướng này lại tăng?

Theo một báo cáo năm 2017, 54% các công ty đang sử dụng quảng cáo tự nhiên, trong khi 38% có thể sẽ sử dụng cách thức này trong tương lai.

Người tiêu dùng cũng có vẻ khá hoan nghênh sự hiện diện của loại hình quảng cáo này. Mặc dù ai cũng sẽ hoài nghi về tính xác thực của nội dung được tài trợ, nhưng người dùng sẽ không cảm thấy như vậy khi bài quảng cáo phối kết hợp tốt với nội dung các bài

80% người dùng cảm thấy tích cực về quảng cáo tự nhiên, 17% trung tính và chỉ 3% cảm thấy tiêu cực.

Hơn nữa, quảng cáo tự nhiên có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn bằng cách phá bỏ được các trình chặn quảng cáo, đang được sử dụng ở hơn 615 triệu thiết bị. Tuy nhiên quảng cáo tự nhiên lại không bị các trình chặn này phát hiện.

Làm sao để bắt kịp xu hướng

Một trong những điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị đó là “giáo dục” khách hàng về các sản phẩm để họ hiểu hơn về thương hiệu, đồng thời cũng cần đảm bảo điều này được thực hiện một cách chân thực và hấp dẫn.

Để là được điều đó, doanh nghiệp cần tiếp cận nơi khán giả đến và xây dựng niềm tin ở họ. Điều này có thể thực hiện thông qua các nội dung tương tác như phỏng vấn cá nhân hay video. Quan trọng nhất là phải tạo ra được cảm xúc chân thực.

4.Influencer marketing – marketing qua người ảnh hưởng

Năm 2016, các thương hiệu chi tổng cộng 81 tỷ USD cho marketing qua người ảnh hưởng, và con số đó dự đoán sẽ đạt 101 tỷ USD vào năm 2020.

Marketing qua người ảnh hưởng sẽ tiếp tục là động lực cho các thương hiệu muốn mở rộng thị trường, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội. Sự gắn kết ba bên giữa các thương hiệu, người ảnh hưởng và người tiêu dùng vốn không có gì là mới, nhưng giờ đây mối quan hệ này đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Tại sao xu hướng này lại tăng?

Nhờ sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội, người tiêu dùng đang tiếp xúc ngày càng gần hơn với những người có tầm ảnh hưởng, những người thường làm việc và ảnh hưởng trong một số thị trường phù hợp tương ứng, chẳng hạn như thể dục, làm đẹp, ẩm thực…

1/3 những người trong thế hệ millennial và Gen Z tiết lộ họ tin tưởng những gì một người có ảnh hưởng nói về thương hiệu, hơn là những điều thương hiệu đó tự quảng bá về mình

Làm sao để bắt kịp xu hướng

Với tất cả những ích lợi của mình, mức độ hiệu quả của phương thức marketing này phụ thuộc phần lớn vào sự phù hợp giữa thương hiệu và người ảnh hưởng. Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần phải làm việc với những người thực sự am hiểu về lĩnh vực và sản phẩm, có mối quan hệ tương tác với những người theo dõi họ. Nếu không, việc marketing qua người ảnh hưởng có thể phản tác dụng.

Ngoài ra sự gia tăng các tài khoản ảo trong thời gian gần đây cũng cần chú ý. Các doanh nghiệp phải thẩm định kỹ lưỡng. Cần chú ý thẩm định các tài khoản có tỷ lệ tương tác thấp mặc dù có số người theo dõi cao và các bình luận không liên quan hoặc spam.

Trên đây là những xu hướng mà marketing 2019 sẽ hướng đến và phát triển . Muốn phát triển hãy nắm vững chúng để công viecj kinh doanh của bạn thuận lợi và phát triển trong năm 2019 nhé !

CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG E-SMART

MOBILE: 0936.901.885 – 0936.534.485

EMAIL: hungnn.ict@gmail.com

FANPAGE: Thiết kế Web tại Hải Dương – Tăng like Facebook – Quảng cáo Google

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0936.901.885

Contact Me on Zalo